Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Boxing có giúp giảm cân hay không?

Bạn nghĩ rằng boxing là một môn thể thao mạnh mẽ giành riêng cho những người cá tính hoặc nhưng võ sĩ chuyên nghiệp? Nhưng môn thể thao với những cú đấm này cũng là một lựa chọn mang lại hiệu quả toàn diện nhất đối với cơ thể của bạn .


Boxing là một môn thể thao có ảnh hưởng lớn, đem lại kết quả cao trong cả hai quá trình đốt cháy năng lượng và luyện tập sức mạnh, độ bền.

Trong phạm vi của boxing bạn có thể tìm thấy những phương thức vận động đăc biệt phù hợp với mục tiêu giảm cân và tăng cường sức bền, sự dẻo dai.

Boxing là một môn thể thao mô phỏng hình thức chiến đấu giữa hai người với những yếu tố cơ bản như: những cú đấm, sự di chuyển và tránh né kết hợp với các chiến thuật khác nhau dựa vào thể trạng, khả năng của từng đối tượng khác nhau. Boxing là sự vận động tim mạch với cường độ cao kết hợp với những bài tập về sức mạnh và cơ bắp ở phần thân trên và thân dưới của cơ thể bạn.

Boxing là một môn thể thao mô phỏng hình thức chiến đấu giữa hai người

Boxing chuyên nghiệp thường được luyện tập trong phòng tập với sàn đấu và các trang thiết bị đi kèm, nhưng boxing giành cho mục đích thể dục có thể luyện tập trong một phòng tập với các trang thiết bị ở mức cơ bản. Cần tìm hiểu và chuẩn bị sẵn cho bản thân những dụng cụ cần thiết khi tập boxing. Thậm chí với một huấn luyện viên cộng với những kỹ thuật thích hợp, boxing dễ dàng luyện tập mà không đòi hỏi không gian xung quanh phải quá lớn.

Như đã nói ở trên, boxing là môn thể thao dựa trên các chuyển động liên tục. Các động tác né tránh chuyển kết hợp với việc tung ra các cú đấm được thực hiện một cách xoay vòng – điều này giúp tim mạch bạn hoạt động tốt và đốt cháy calo: chìa khóa để giảm cân.

Boxing dựa trên các chuyển động liên tục

Con số về lượng calo được đốt cháy phụ thuộc vào cân nặng của từng người, phong cách luyện tập và cường độ luyện tập. Nhưng một người bình thường dễ dàng đạt được con số là đốt cháy it nhất 350 calories trong một giờ. Một lớp boxing có mục tiêu cụ thể là giảm cân có thể giúp bạn nhiều hơn, khoảng 600-800 calories trong vòng 45’. Bên cạnh đó, cốt lõi của boxing là sự phối hợp các nhóm cơ ở phần trên và phần dưới cơ thể của bạn.

Đào tạo boxing chuyên nghiêp rất khác biệt với mục tiêu giảm cân. Boxing chuyên nghiệp đòi hỏi nhiều về kỹ thuật, sự chính xác, sức mạnh chiến thuật và sự tư duy. Còn với mục tiêu thể thao lại yêu cầu duy trì cường độ nhằm tốt cho tim mạch và sự đốt cháy năng lượng.

Trung tâm thể dục boxing thường bắt đầu với bài khởi động, nhảy dây hoặc chạy bộ. Tiếp theo là một chuỗi các bài tập xoay vòng dựa trên các kỹ thuật cơ bản của boxing. Cuối cùng là một chút sparring.

Bạn hoàn toàn có thể tập boxing tại các trung tâm thể dục hay ngay tại nhà

Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể luyện tập boxing tại nhà chỉ với một bao cát hay bài luyện tập 18 phút tập kick-boxing mỗi ngày hay đơn giản hơn là shadow boxing ( hẹn lần sau ). Duy trì điều này thường xuyên sẽ là một cách rất tốt để giảm cân theo mùa

Boxing là một môn thể thao với cường độ cao, kết hợp luyên tập với nghỉ ngơi một cách phù hợp là một biện pháp tốt để nâng cao hiệu quả, ngăn ngừa chấn thương mà giúp các nhóm cơ có thời gian hồi phục. Với một người mới bắt đầu, nên tập luyện 1-2 buổi một tuần, tăng dần lên khi thể lực và sức khỏe của bạn đã thích nghi .

Chúc các bạn luyện tập tốt .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét